13/6/53

จาก ตองอู ไป ทะเลสาบอินเล ( ต่อ )

เราเดินทางกันต่อด้วยความเหนื่อย ในที่สุดก็ผ่านสนามบินเฮโฮ ที่ตั้งอยู่บนรัฐฉาน สูง ๙๐๐ เมตรเหนือระดับน้ำทะล หากมาเครื่องบินก็ต้องมาลงที่นี่แล้วเหมารถแท็กซี่ต่อไป ราคาค่าเหมาต่อหัวคนละ ๒๕ ยูเอสดอลลาร์ รถผ่านทุ่งนากว้างไกลไปอีกเกือบชั่วโมงก็มาถึงโรงแรม ชื่อ Paradise Hotel Nyaung Shwe โรงแรมนี้เขาไม่เลวเลย มีสาขาอื่น ๆ อีก สามแห่งในแต่ละเมือง หรือจะไปนอนในทะเลสาบเลยก็ได้แต่เราเลือกนอนที่ในเมือง เพราะอยากเดินไปดูชาวบ้านเขาทำอะไรต่ออะไร มากกว่าไปไหนไม่ได้เพราะอยู่กลางน้ำ



โรงแรมที่เราพักกัน


พวกเราไปถึงประมาณ ๕ โมงเย็นแล้ว พอลงจากรถต้องปัดฝุ่นกันใหญ่ รีเชฟชั่นหญิงท่าทางแข็งแรงเพราะพอมาถึงเธอก็หิ้วกระเป๋าสัมภาระของเราสองคนอย่างง่ายดาย พร้อมบริการปัดฝุ่นอีกพักใหญ่ ห้องที่เราได้ติดกับอาคารด้านหน้าที่เป็นห้องอาหาร และรีเชฟชั่นไปด้วย แม่บุญและมิเชลขนของออกจากกระเป๋าก็กระโดดอาบน้ำก่อนเพราะเหนอะหนะมาทั้งวัน ส่วนไซของเราขอตัวไปอาบน้ำเช่นกัน เย็นนั้นเราไปหาอาหารกินกันเองในตัวเมืองไม่ไกลจากโรงแรม เป็นร้านเล็ก ๆ ข้างทาง ฟืนไฟไม่มี ๆ แต่ตะเกียงจุดไว้ โรแมนติคดี แต่มองอะไรไม่เห็นเลย จดๆ จ้อง ๆ เห็นเขาขายอะไรบางอย่างเหมือนสุกี้บ้านเรา แถมร้อน ๆ น่าจะดีต่อกระเพาะทั้งสองคน เลยจับจองที่นั่งสั่งมาชิมคนละชาม คล้ายสุกี้จริง ๆ แม่บุญขอผักเยอะ ๆ ใส่พริกเยอะ ๆ เพราะอยากกินเผ็ด ๆ บ้าง ส่วนไซเลยได้โอกาสไปชวนเพื่อนกินข้าวด้วยกัน ไม่ต้องมาดูแลเราสองคน กินเสร็จเดินผ่านร้านขายโรตี เอาเสียหน่อย พร้อมชาพม่าร้อน ๆ ตบท้าย ค่อยสบายท้องขึ้นมานิด



                                 รูประหว่างเดินทาง เป็นชนบทที่แท้จริงของพม่า


ก่อนเข้านอนแม่บุญอดไม่ได้ที่จะอ่านข้อมูลคร่าว ๆ ของทะลสาบอินเลที่เราจะไปชมกันพรุ่งนี้เช้า อย่างน้อยก็จะได้เก็บเป็นข้อมูลเผื่ออะไรจะขาดตกไป เราจะพักที่นี่กันสองคืนสามวัน แล้วจึงจะเดินทางต่อ มาดูข้อมูลกันหน่อยว่าเป็นยังไง

1 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ25/1/54 08:14

    ไม่เห็นมีทัวร์ในประเทศจัดไปตองอู มะละแหม่ง เป็นต้น
    ไปพม่ามา 9 ครั้งแล้ว มีแต่หงสา สิเรียม พระธาตุอินทร์แขวน ย่างกุ้ง

    ตอบลบ